ความเป็นมาผลิตภัณฑ์ไบโอเดอร์มา | Bioderma Thailand

Allez au contenu Allez à la navigation

ความเป็นมา การค้นคว้า และนวัตกรรม

ความเป็นมา

BIODERMA ยึดมั่นในแบบแผน และเจตจำนงเดิมอยู่เสมอ ด้วยจิตวิญญาณอันเป็นเสรี  ในห้องปฏิบัติการของเรานั้นเต็มไปด้วยความหลงใหลที่จะเข้าใจชีววิทยาของผิวหนังและความปรารถนาที่จะพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆทางด้านผิวหนัง การผจญภัยครั้งใหม่ ครั้งแล้ว ครั้งเล่า ก่อเกิดขึ้นในทุกวัน ทั่วทุกมุมโลก 

  • ปี 1970 Jean-Noël Thorel

    ในปี 1970 เภสัชกรชื่อ Jean-Noël Thorel เป็นผู้บุกเบิกนวัตกรรมใหม่สู่วงการ Dermo-Cosmetic  จากการได้ร่วมสนทนาอย่างใกล้ชิดกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านชีววิทยา และผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังในระดับโลกหลายท่าน ก่อนคิดค้นและพัฒนาสิทธิบัตรของตนเองขึ้นเป็นครั้งแรก ทั้งยังวางรากฐานปรัชญาแห่ง BIODERMA - 'BIOLOGY AT THE SERVICE OF DERMATOLOGY' 

     

  • ปี 1977  ก่อกำเนิดนวัตกรรมแรก 

    เริ่มจากการออกสู่ท้องตลาดของ Nodé แชมพูซึ่งเป็นดั่งสัญลักษณ์ของนวัตกรรม BIODERMA ก่อนตามมาด้วยผลิตภัณฑ์อีกหลายรายการ โดยชื่อ Nodé นั้นมาจาก  "Non-Detergence" ซึ่งสื่อถึงสูตรส่วนผสมที่ปราศจากสารซักฟอก นับเป็นครั้งแรกของแชมพูสระผมที่สามารถทำความสะอาดผมโดยไม่ทำให้แห้งเสีย โดยเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของBIODERMA

  • ปี 1985 สู่นวัตกรรมด้านผิวหนัง 

    แปดปีหลังจากผลิตภัณฑ์แรกวางขายในร้านขายยา แบรนด์ของเราได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับแพทย์ผิวหนัง โดยได้ร่วมแบ่งปันแนวคิดและวิธีการทางชีวภาพในการพัฒนาตัวยาและสูตรต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถตอบโจทย์ ในการรักษาผู้ป่วยได้อย่างสมบูรณ์แบบ นี่คือสิ่งที่เราให้คุณค่าในทุกผลิตภัณฑ์ ที่ผู้บริโภค รับรู้ และให้ความไว้วางใจ

     

  • ปี 1992 ยุคแห่งนวัตกรรมครั้งสำคัญ

    เรามีความเชี่ยวชาญในเรื่องชีววิทยา ผิว และโรคผิวหนัง โดยวิสัยทัศน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ  เราไม่ได้หยุดที่เพียงการแก้ไขความผิดปกติของผิวหนัง แต่มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องผิวและช่วยให้ผิวสามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตเมื่อเวลาผ่านไปได้อย่างดี  โดยดำเนินงานบนพื้นฐานของหลักการและเหตุผลตามความความเชื่อมั่นของ Jean-Noël Thorel 

    นวัตกรรม BIODERMA  เริ่มต้นจากผิว และชีววิทยาตามธรรมชาติในผิว นับจากแรกเริ่มและพัฒนาขึ้นเรื่อยมา กระทั่งในปี 1990 ห้องปฏิบัติการของเราได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ซึ่งมาพร้อมนวัตกรรมใหม่ คลอบคลุมตั้งแต่ผิวบอบบาง ผิวแห้ง ผิวมัน การปกป้องผิวจากแสงแดด เส้นผม ไปจนถึงการฟื้นฟูเซลล์

     

     

  • ปี 2001 สู่มิติโลก

    การเปิดตัวครั้งแรกของบริษัทย่อย ในประเทศอิตาลีในปี 2001 นับเป็นการแนะนำตัวอย่างเป็นทางการในระดับนานาชาติ ของห้องปฏิบัติการวิจัย BIODERMA  ซึ่งได้เริ่มต้นมานับแต่ปี 1990 เพื่อให้แน่ใจว่าได้ดำเนินงานตามวิถีที่ใกล้เคียงที่สุดกับสภาวะตลาด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถเข้าใจความคาดหวังของแพทย์ผิวหนัง เภสัชกรและผู้ป่วยของพวกเขา ซึ่งมีความแตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ ตลอดจนการเคารพในภูมิศาสตร์ วัฒนธรรม สรีรวิทยา และปรับให้เข้ากับแนวทางปฏิบัติของบุคลากรทางการแพทย์ทั่วโลก

    ห้องปฏิบัติการวิจัย BIODERMA ขณะนี้มีอยู่ในเกือบ 100 ประเทศ รวมถึงการดำเนินงานในบริษัทย่อย จุดจำหน่าย ศูนย์การวิจัยร่วมในภาคเอกชนตลอดจนความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ

     

     

  • ปี 2009  ความรับผิดชอบต่อสังคม

    เดือนพฤศจิกายน ปี 2009 BIODERMA ดำเนินภารกิจแรกเพื่อสังคม ในพื้นที่ตอนเหนือของเวียดนาม โดยความช่วยเหลือของผู้เชี่ยวชาญชาวฝรั่งเศส ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพทย์ผิวหนัง รวมถึงเภสัชกรและหน่วยงานด้านมนุษยธรรมต่างๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ประชากรในพื้นที่ได้รับความช่วยเหลือทางการแพทย์ ตลอดจนทรัพยากรอื่นๆที่จำเป็น  ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณที่ขับเคลื่อนการทำงานของ BIODERMA ซึ่งให้ความสำคัญต่อความเอื้ออาทร ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว การแบ่งปัน และคุณค่าของมนุษย์อย่างลึกซึ้ง 

     

  • ปี 2011 มูลนิธิ BIODERMA

    มูลนิธิ BIODERMA จัดตั้งขึ้นในปี 2011 โดยได้รับการสนับสนุนจาก Fondation de France มีภารกิจสำคัญในการสนับสนุนและพัฒนางานวิจัยด้านโรคผิวหนังทั่วโลก อันเป็นจุดหมายสูงสุดที่เราให้ความสำคัญมาเสมอ  

    มูลนิธิ BIODERMA  มีส่วนร่วมสำคัญในการเผยแพร่ความรู้ด้านโรคผิวหนังในหมู่แพทย์ทั่วทุกมุมโลก  รวมถึงแบ่งปันความก้าวหน้าของการวิจัยทางชีววิทยาพื้นฐานโดยวิธีการที่ประกอบไปด้วยจริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม

    'World Rendez-Vouz' คือสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นของมูลนิธิ BIODERMA ในการรักษาโรคผิวหนัง  เป็นงานประชุมประจำปีที่ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำจากทุกทวีปจะมาประชุมพร้อมหน้า เพื่อแลกเปลี่ยนและถ่ายโอนองค์ความรู้ซึ่งกันและกัน